Công nghệ IoT chuyển đổi tương lai của Nông Nghiệp Thông Minh,

Công nghệ IoT chuyển đổi tương lai của Nông Nghiệp Thông Minh,

Công nghệ IoT chuyển đổi tương lai của Nông Nghiệp Thông Minh,

WELCOME TO WEBSITE MECOSUN ! CHÚNG TÔI CAM KẾT CUNG CẤP THIẾT BỊ CHÍNH HÃNG VÀ DỊCH VỤ TỐT NHẤT.
0
Công nghệ IoT chuyển đổi tương lai của Nông Nghiệp Thông Minh
 Với sự gia tăng dân số thế giới theo cấp số nhân, theo Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc, thế giới sẽ cần sản xuất thêm 70% lương thực vào năm 2050, diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp và nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, nhu cầu nâng cao năng suất nông nghiệp trở nên cấp thiết. . Nguồn tài nguyên thiên nhiên hạn chế như nước ngọt và đất canh tác cùng với xu hướng năng suất chậm lại ở một số loại cây chủ lực, đã làm trầm trọng thêm vấn đề. Một mối lo ngại khác đối với ngành trồng trọt là sự chuyển dịch cơ cấu của lực lượng lao động nông nghiệp. Hơn nữa, lao động nông nghiệp ở hầu hết các nước đều giảm. Do lực lượng lao động nông nghiệp ngày càng giảm, việc áp dụng các giải pháp kết nối internet trong thực hành canh tác đã được kích hoạt, nhằm giảm nhu cầu lao động chân tay.
Agriculture Automation
 Các giải pháp IoT tập trung vào việc giúp nông dân thu hẹp khoảng cách cung cầu, bằng cách đảm bảo năng suất, lợi nhuận cao và bảo vệ môi trường. Phương pháp tiếp cận sử dụng công nghệ IoT để đảm bảo ứng dụng tối ưu các nguồn lực nhằm đạt được năng suất cây trồng cao và giảm chi phí hoạt động được gọi là nông nghiệp chính xác. Công nghệ IoT trong nông nghiệp bao gồm thiết bị chuyên dụng, kết nối không dây, phần mềm và dịch vụ CNTT.
 Cuộc khảo sát của BI Intelligence dự kiến ​​rằng việc áp dụng các  thiết bị IoT trong ngành nông nghiệp sẽ đạt 75 triệu vào năm 2020, tăng trưởng 20% ​​hàng năm. Đồng thời,  quy mô thị trường nông nghiệp thông minh toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2025, đạt 15,3 tỷ đô la (so với hơn 5 tỷ đô la một chút vào năm 2016).
 Canh tác thông minh dựa trên công nghệ IoT cho phép người trồng trọt và nông dân giảm thiểu chất thải và nâng cao năng suất , từ số lượng phân bón được sử dụng đến số hành trình mà các phương tiện nông nghiệp đã thực hiện và cho phép sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên như nước, điện, v.v. IoT thông minh giải pháp canh tác là một hệ thống được xây dựng để theo dõi đồng ruộng với sự trợ giúp của các cảm biến (ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ, độ ẩm của đất, sức khỏe cây trồng, v.v.) và tự động hóa hệ thống tưới tiêu. Người nông dân có thể theo dõi tình trạng đồng ruộng từ bất cứ đâu. Họ cũng có thể chọn giữa các tùy chọn thủ công và tự động để thực hiện các hành động cần thiết dựa trên dữ liệu này. Ví dụ, nếu độ ẩm của đất giảm, người nông dân có thể triển khai các cảm biến để bắt đầu tưới. Canh tác thông minh mang lại hiệu quả cao khi so sánh với cách tiếp cận thông thường.
Agricultural Drones
IoT có tiềm năng biến đổi nông nghiệp ở nhiều khía cạnh và đây là những khía cạnh chính.
 Dữ liệu  được thu thập bởi các cảm biến nông nghiệp thông minh,  trong cách tiếp cận quản lý trang trại này, một thành phần quan trọng là cảm biến, hệ thống điều khiển, robot, xe tự hành, phần cứng tự động, công nghệ tốc độ thay đổi, máy dò chuyển động, camera nút và thiết bị đeo. Dữ liệu này có thể được sử dụng để theo dõi trạng thái của doanh nghiệp nói chung cũng như hiệu suất của nhân viên, hiệu quả thiết bị. Khả năng thấy trước sản lượng của sản xuất cho phép lập kế hoạch phân phối sản phẩm tốt hơn.
 Máy bay không người lái nông nghiệp: Máy bay không người lái trên mặt đất và trên không đang được sử dụng trong nông nghiệp để cải thiện các hoạt động nông nghiệp khác nhau: đánh giá sức khỏe cây trồng, tưới tiêu, giám sát cây trồng, phun thuốc, trồng trọt và phân tích đất và đồng ruộng.
 Theo dõi vật nuôi và xác định địa lý: Chủ trang trại có thể sử dụng các ứng dụng IoT không dây để thu thập dữ liệu về vị trí, tình trạng sức khỏe và gia súc của họ. Thông tin này giúp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh và cũng làm giảm chi phí lao động.
 Nhà kính thông minh: Một nhà kính thông minh được thiết kế với sự trợ giúp của IoT giám sát cũng như kiểm soát khí hậu một cách thông minh, loại bỏ nhu cầu can thiệp thủ công.
 Phân tích dự báo cho canh tác thông minh: Dự đoán  mùa vụ đóng một vai trò quan trọng, nó giúp người nông dân quyết định kế hoạch tương lai liên quan đến sản xuất cây trồng, bảo quản, kỹ thuật tiếp thị và quản lý rủi ro. Để dự đoán tốc độ sản xuất của mạng lưới nhân tạo cây trồng, hãy sử dụng thông tin được thu thập bởi các cảm biến từ trang trại. Thông tin này bao gồm các thông số như đất, nhiệt độ, áp suất, lượng mưa và độ ẩm. Người nông dân có thể nhận được dữ liệu đất chính xác bằng bảng điều khiển hoặc một ứng dụng di động tùy chỉnh.
Smart Farm
 Nông dân đã bắt đầu nhận ra rằng IoT là động lực để tăng sản lượng nông nghiệp theo cách hiệu quả về chi phí.
Bởi vì thị trường vẫn đang phát triển, vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp sẵn sàng tham gia.
Tham khảo nguồn iotsworldcongress
Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Go Top