Hệ thống điện năng lượng mặt trời có lưu trữ

Hệ thống lưu trữ điện năng lượng mặt trời (ESS)

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới có lưu trữ, ESS

WELCOME TO WEBSITE MECOSUN ! CHÚNG TÔI CAM KẾT CUNG CẤP THIẾT BỊ CHÍNH HÃNG VÀ DỊCH VỤ TỐT NHẤT.
0
Giải pháp ESS - Energy Storage System cho Doanh Nghiệp, Nhà Máy Điện

Phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện năng lượng mặt trời vẫn đang là giải pháp rất hiệu quả để đảm bảo an ninh năng lượng, thay thế cho các nguồn nhiên liệu hóa thạch dần cạn kiệt. Tuy nhiên, sự phát triển “thần tốc” của điện mặt trời cũng dẫn đến tình trạng quá tải trên lưới ở một số thời điểm, ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải lưới điện Quốc gia.

Do đó, việc đẩy nhanh phát triển điện mặt trời cần song hành với vấn đề lưu trữ năng lượng, giúp chuyển dịch và phân bổ nguồn điện hợp lý, tối đa sản lượng điện mặt trời sử dụng, giảm tải cho lưới.

Với giải pháp lưu trữ điện ESS giúp doanh nghiệp sử dụng tối đa lượng điện mặt trời, lưu trữ điện vào giờ bình thường để phát ra sử dụng vào thời gian cao điểm giúp tiết kiệm tiền điện. Đặc biệt, hệ thống giúp cung cấp nguồn điện kể cả khi điện lưới gặp sự cố.

Nhờ dải công suất lưu trữ lớn, hệ thống như một nhà máy điện thu nhỏ có thể sử dụng trên các huyện đảo, khu vực chưa có điện lưới. Bên cạnh đó, giải pháp này cũng có thể kết hợp với máy phát.

Đối với giải pháp lưu trữ điện ESS cho doanh nghiệp trên thị trường hiện nay, Các hệ thống thông dụng có dải công suất từ 50kW – 1MW; cung cấp điện liên tục từ 2 – 5 giờ; thời gian chuyển mạch ngắn dưới 2 giây; chế độ sạc điện cho pin lưu trữ vào giờ thấp điểm, giờ bình thường để sử dụng vào khung giờ cao điểm… Ngoài ra, hệ thống được thiết kế dạng module có thể dễ dàng nâng cấp, bảo trì, chuẩn cấp độ bảo vệ IP54 và chống ăn mòn C5 an toàn khi lắp đặt ngoài trời.

Bên cạnh đó, giải pháp ESS còn hướng đến sử dụng cho các nhà máy điện mặt trời, nhà máy điện gió với dải công suất lớn hơn 1MW, giúp dịch chuyển năng lượng tốt hơn, sạc lưu trữ vào giờ hệ thống điện mặt trời phát công suất đỉnh và xả vào thời gian nhu cầu phụ tải cao hoặc theo yêu cầu của EVN, đạt hiệu quả tốt về quản lý và vận hành hệ thống điện.

Theo DAT

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Go Top