Giá bán điện năng lượng mặt trời

Hiệu suất tấm pin mono và poly như thế nào?

Thời gian lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời bao lâu?

WELCOME TO WEBSITE MECOSUN ! CHÚNG TÔI CAM KẾT CUNG CẤP THIẾT BỊ CHÍNH HÃNG VÀ DỊCH VỤ TỐT NHẤT.
0
Những câu hỏi thường gặp về điện mặt trời hòa lưới áp mái(Solar rooftop)

  Dưới đây là tổng kết các vấn đề thường gặp của hệ thống điện Mặt Trời cùng lời giải đáp. Chúng tôi hy vọng với bài viết này ngày càng có nhiều người hiểu về điện Mặt Trời, lắp đặt và bảo trì nó đúng cách, đảm bảo hệ thống điện hoạt động an toàn nhằm tăng sản lượng điện cho mỗi hộ gia đình, và đương nhiên cũng là cân nhắc đến sự an toàn của chính bản thân chúng ta.

1. Hệ thống điện MT hòa lưới có hoạt đông khi mất điện lưới quốc gia không?

Đáp: Hệ thống hòa lưới trực tiếp ( OnGrid ) không hoạt động khi mất điện lưới. Hệ thống được thiết kế để vận hành khi hòa lưới, lúc mất lưới không thống tự động ngắt để đảm bảo an toàn.

2. Nếu muốn sử dụng năng lượng Mặt Trời khi mất lưới thì làm như thế nào?

Đáp: Hệ thống điện mặt trời độc lập ( OffGrid ) hoặc hòa lưới có lưu trữ ( Hybrid ) có thể làm được việc này, nghĩa là hệ thống có sử dụng ăc quy dự trữ năng lượng. Tại thời điểm mất lưới sẽ sử dụng nguồn từ ắc quy. Thời gian dùng bao lâu tùy thuộc vào dung lượng bình Ắc Qui.

3. Vốn đầu tư hệ thống như thế nào?

Đáp: Vốn đầu tư hệ thống phụ thuộc vào pin, Inverter ngoài ra còn có các yếu tố như hệ khung đỡ, dây cáp điện, vật tư phụ,…

 + Trung bình đối với hệ thống hòa lưới ( OnGrid ) là từ 16-22 triệu đồng/kWp

 + Đối với hệ thống hòa lưới có lưu trữ ( Hybrid ) suất đầu tư dao động từ 25-40 triệu đồng/kWp

4. Công suất lắp bao nhiêu là tối ưu?

Đáp:

  + Trường hợp 1: Dựa trên sản lượng điện và lượng điện dùng hằng ngày trong tháng, khách hàng nên lắp đủ công suất bù trừ lượng điện hàng ngày sẽ tối ưu nhất do giá điện cao.
  + Trường hợp 2: Nếu tính toán bán điện hoặc bù trừ với EVN thì có thể lắp toàn bộ diện tích sẵn có.

5. Có thể bán điện lại cho EVN không và khi nào được thanh toán?

Đáp: Theo quy định tại TT 16/BCT thì các hệ thống nối lưới mái nhà có thể bán điện cho EVN theo cơ chế bù trừ sản lượng, hệ thống được lắp công tơ hai chiều để tính toán sản lượng nhận từ EVN và sản lượng phát từ hệ thống điện mặt trời, trên cơ sở đó sẽ tính toán sản lượng thanh toán. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có hợp đồng mua bán điện chính thức.

6. Thời gian cấp hàng và lắp đặt bao lâu?

Đáp: Thời gian cấp hàng và hòa thiện toàn bộ hệ thống tùy thuộc vào công suất hệ thống, thông thường trong vòng 2- 5 tuần.

7. Thời gian bảo hành hệ thống bao lâu?

Đáp: Thời gian bảo hành cụ thể như sau:

 + Tấm pin năng lương mặt trời: Bảo hành 10 năm/đổi sản phẩm nếu hư hỏng, bảo hành 25 năm hiệu suất tấm pin. Tại thời điểm 25 năm sau, hiệu suất tầm pin còn khoảng 80% hiệu suất ban đầu
 +  Inverter bảo hành 5 năm/tiêu chuẩn; khách hàng có thể chọn gói bảo hành mở rộng 10 năm hoặc 20 năm
 + Hệ khung bảo hành 20 năm
 + Các thiết bị phụ khác bảo hành 1 năm

8. Hướng nào lắp đặt tấm pin tối ưu?

Đáp: Ở Việt Nam, hướng lắp đặt tối ưu là hướng Nam, nghiêng góc từ 10-15 độ tùy vào địa phương. Ngoài ra, vì là hệ thống áp mái nên trong các trường hợp cụ thể, vẫn có thể lắp đặt tấm pin theo mái sẵn có.

9. Mái nhà nào có thể lắp đặt tấm pin?

Đáp: Mái nào cũng có thể lắp đặt tấm pin nếu thiết kế được một hệ khung phù hợp và chắc chắn.

10. Nên dùng tấm pin của hãng sản xuất nào?

Đáp: Hiện tại có rất nhiều hãng sản xuất tấm pin Mặt Trời. Tuy nhiên, Quý khách hàng nên cân nhắc lựa chọn những nhà cung cấp lâu đời, uy tín, cụ thể là nằm trong Top Tier 1.

 - Blooomberg là một thương hiệu về tư vấn và tài chính hàng đầu thế giới. Trong ngành điện mặt trời Bloomberg đã thành lập Bloomberg New Energy Finance (BNEF) để chọn lựa ra các nhà sản xuất tấm pin mặt trời có năng lực và chất lượng tốt nhất vào Top Tier 1. Đây là một danh sách được sàn lọc kỹ càng và chỉ khi đáp ứng được các nhu cầu sau thì mới được xem là hãng pin Tier 1 trên thế giới.

11. Nên dùng tấm pin Mặt Trời loại nào? Mono hay Poly?

Đáp: Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ tìm hiểu về hai loại pin Mặt Trời phổ biến nhất hiện này

12. Để ngăn chặn các vật nặng va chạm vào tấm pin, có nên lắp thêm một lớp lưới sắt để bảo vệ?

Đáp: Không khuyến thích lắp đặt lớp lưới bảo vệ. Bởi vì lớp lưới đó có thể tạo thành bóng râm,sau đó tạo thành hiệu ứng điểm nóng, ảnh hưởng đến hiệu suất phát điện của cả hệ thống. Ngoài ra, các tấm mô đun đạt tiêu chuẩn đều thông qua kiểm nghiệm chịu lực mưa đá, va chạm nên thường không cần thiết phải lắp đặt lưới bảo hộ.

13. Lắp đặt tấm pin PV trên mái nhà thì có yêu cầu gì với môi trường xung quanh?

Đáp: Nếu như xung quanh hệ thống có lượng bụi, ô nhiễm lớn, gió cát lớn, lượng khói đặc … sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng chiếu đến tấm pin, dẫn đế suy giảm lượng điện phát ra.

14. Lợi ích của việc lắp đặt tấm pin trên tòa nhà thương mại và hộ gia đình có giống nhau?

Đáp: Lợi ích khác nhau.Cho dù nhà nước có cơ chế khuyến khích mua điện khi người dùng dùng không hết lượng điện phát ra. Điện PV của các tòa nhà thương mại, công ty có thể giúp cơ quan tổ chức này thu hồi vốn đầu tư nhanh hơn so với hộ gia đình vì lượng điện họ sử dụng nhiều hơn.

15. Có thể giám sát trực tuyến lượng điện phát ra của hệ thống không?

Đáp: Hiện nay, đa phần các hãng sản xuất Inverter lớn đều tích hợp một ứng dụng hay phần mềm theo dõi hoạt động của hệ thống qua Internet. Nếu như hệ thống PV được lắp đặt tương ứng với hệ thống giám sát, có thể tiến hành giám sát trực tuyến lượng điện phát ra. Ngoài ra, cũng có thể giám sát  trực tuyến dữ liệu quan trọng của thiết bị, chất lượng điện, dữ liệu môi trường.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Go Top